10 ประเทศที่ได้รับการการันตีว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลก

บทความนี้เราจะไป่ติดตามดูว่า 10 ประเทศที่ได้รับการการันตีว่าเป็นประเทศที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลกนั้นจะประกอบไปด้วยประเทศอะไรกันข้าง

สำหรับขอบเขตคัดเลือกจะพิจารณาจากสถิติการเกิดคดีอาชญากรรม การต้อนรับขับสู้ของเจ้าบ้าน รวมถึงสภาพความน่าอยู่และความปลอดภัยในประเทศ   ซึ่งจะเป็นประเทศไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย



10 เยอรมนี:   หากสามารถผูกมิตรกับชาวเมืองเบียร์ได้แล้วละก็ พวกเขาจะใส่ใจดูแลคุณราวกับญาติสนิทมิตรสหายเลยทีเดียว เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย เกือบ ‘ร้อยทั้งร้อย’ เป็นคนในท้องถิ่น โดยที่นักท่องเที่ยวแทบไม่โดน



9 เนเธอร์แลนด์:  แม้ข้อมูลที่เคยได้ยินผ่านหูมาว่า เนเธอร์แลนด์ชุกชุมไปด้วยนักล้วงกระเป๋า จนนักท่องเที่ยวอาจขวัญกระเจิง แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องร้ายๆ ข้างต้นจะกลายเป็นเพียงเรื่องขี้ประติ๋ว




8 สกอตแลนด์:  การศึกษาเป็นสิ่งชี้วัดมาตรฐานของคนได้จริงๆ  เพราะชาวสกอตแลนด์ที่มีการศึกษาในระดับดีมักทำหน้าที่ ‘เจ้าบ้าน’ ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง




7 ฟิจิ :  เกาะแก่งน้อยใหญ่ในฟิจิกว่า 300 แห่งกลายเป็นเกาะสวาทหาดสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง จนนักท่องเที่วอยยากพามิตรสหายไปติดเกาะกันเป็นทิวแถว




6 อิตาลี:   นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนอิตาลี ผู้คนหลายล้านคนไปรวมตัวกันเพื่อเสพรับความสุขในอิตาลี พวกเขาได้รับความสุขที่ไม่สิ้นสุดจากสถาปัตยกรรมและศิลปะแสนงดงาม แน่นอนว่า ไมตรีจิต



5 สวิตเซอร์แลนด์:  ราวกับถูกบ่มเพาะการเป็นเจ้าบ้านที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ทำให้แทบทุกครั้งที่นักท่องเที่ยวเอ่ยปากถามเส้นทางหรือขอคำแนะนำ ชาวสวิสมักมอบคำตอบที่เป็นประโยชน์ให้อยู่เสมอ


4 ออสเตรเลีย:  สิ่งหนึ่งที่อาจช่วยยืนยันความเป็นมิตรของชาวเมืองออสเตรเลียได้ดี น่าจะเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 5 ล้านคนที่ดั้นด้นไปเยือนดินแดน ‘ดาวน์ อันเดอร์’ ในแต่ละปี 


3 แคนาดา:  นอกจากติดโผประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก หรือวิ่งฉิวเข้าไปในลิสต์อันดับต้นๆ ของประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก แคนาดายังติดอันดับประเทศที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลกอีกด้วย



2 นิวซีแลนด์:   รอยยิ้มหวานฉ่ำของชาวนิวซีแลนด์เปรียบดั่งคำมั่นสัญญาพวกเขาจะปฏิบัติกับนักท่องเที่ยวประหนึ่งญาติสนิทมิตรสหาย ไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนนิวซีแลนด์จะพุ่งสูงทะลุเพดานขึ้นเรื่อยๆ



1 ไอร์แลนด์:  พระเจ้าคงเล่นตลกกับคุณแน่ๆ ถ้าไปเที่ยวไอร์แลนด์แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจน ‘เลือดตกยางออก’ เพราะตามสถิติแล้ว คดีอาชญากรรมในไอร์แลนด์เกิดขึ้นน้อยยิ่งกว่าน้อย!




อ้างอิ่ง http://www.wegointer.com/2014/07/10





No comments:

Post a Comment