การเดินทางโดยเครื่องบิน

การเดินทางโดยเครื่องบิน
 
      การโดยสารเครื่องบินจะเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุุดสำหรับการมาเยือนสิงคโปร์ เวลาที่ใช้เดินทางก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ   ซึ่งก็มีหลายสายการบินด้วยกันที่ให้บริการในเส้นทางนี้
    สายการบินมาตรฐานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่นิยมลำดับต้นๆก็คือ สายการบินไทย สิงคโปร์แอร์ไลน์  และ คาเธ่ย์แฟซิฟิก




    นอกจากนั้นก็ยังมีสายการบินแบบประหยัดให้ท่านได้เลือกเลือกเดินทางอีกด้วยเช่น   Air Asia   Tiger  Airways หรือ Jet star เป็นต้น  ซึ่งท่านสามารถเข้าไปจองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บของสายการบินต่างๆได้ดังนี้


เว็บไชต์สายการบินไทย:                     http://www.thaiairways.com/
เว็บไซต์สิงคโปร์แอร์ไลน์:                   http://www.singaporeair.com
เว็บไชต์สายการบินคาเธย์แฟซิฟิก:      http://www.cathaypacific.com

เว็บไชต์สายแอร์เอเซีย:               http://www.airasia.com/
เว็บไชต์สายการบินไทเกอร์:         http://www.tigerair.com
เว็บไชต์สายการบินเจ๊ทสตาร์:      http://www.jetstar.com


*** สำหรับสายการบินแบบประหยัด เราแนะนำให้ท่านวางแผนการเดินทางและจองตั๋วล่วงหน้าเสียตั้งแต่เนินๆ  ซึ่งท่านจะได้รับตั๋วที่ราคาประหยัด    สี่พันกว่าๆ ถึงหกพันกว่าบาท ก็บินไปกลับได้แล้ว   แต่ถ้าไม่วางแผนล่วงหน้าและมาจองตั๋วในระยะเผาขนหรือกระชั้นชิด   สายการบินประหยัดจะไม่เป็นดังที่โฆษณาเลย   โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ราคาตั๋วจะขยับสูงขึ้นจนไกล้เคียงกับสายการบินมาตรฐานเลยเชียว ขอบอก !!

*** สายการบินดังที่กล่าวมาจะมีเที่ยวบินให้บริการไปกลับ กรุงเทพ - สิงคโปร์  ทุกวัน และอย่างน้อยๆสามถึงสี่เที่ยวต่อวันสำหรับสายการบินมาตรฐาน


ตัวอย่างการจองตั๋วการบินไทยออนไลน์

เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์การบินไทยได้แล้ว ก็ทำการระบุว่าต้องการตั๋วแบบไหน แบบไป-กลับ หรือว่าแบบบินเที่ยวเดียว จากนั้นก็ระบเส้นทางพร้อมระบุวันที่จะเดินทางไปและเดินทางกลับ   จากนั้นก็กดปุ่ม Book Now


     หลังกดปุ่ม Book Now สักครู่ ระบบก็โชว์ตารางเมทริกซ์ ให้เลือกว่าจะเดินทางไปและกลับวันไหน พร้อมระบุราคา




















เมื่อระบุวันที่จะเดินเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไประบบก็จะให้เราเลือกที่บิน หรือเวลาที่จะบินทั้งขาไปและขากลับพร้อมระบุราคารวมไป-กลับ  จากตัวอย่างราคารวมไปกลับกรุงเทพสิงคโปร์ก็ตกอยู่ที่ 11,765 บาท


ราคาค่าตั๋วเครื่องบินแต่ละสายการบินจะไม่เท่ากัน ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนราคาตลอดและขึ้นอยู่กับเหตุและผลดังนี้

1. Competition on Route โดยดูจากจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวต่อวันว่า เป็นเที่ยวบินที่ทำกำไรให้หรือไม่ มีกี่สายการบินที่บินสนามบิน Aไปยังสนามบิน B ยิ่งถ้ามีสายการบินน้อย คู่แข่งน้อย ราคาก็ยิ่งจะถูกกำหนดได้ง่ายโดยสารการบินเหล่านั้น 
2. Seat Demand & Seat Supply ความต้องการของผู้โดยสารว่าเป็นช่วง High Season หรือช่วง Low Season ยิ่งช่วงไหนที่มีผู้โดยสารเดินทางมากเป็นพิเศษ เช่น ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ราคาตั๋วจะถูกกำหนดได้ง่ายเนื่องจากมี Demand ของการเดินทางสูง
3. Distance of Route ระยะทางของการเดินทางจากสนามบิน Aไปยังสนามบิน B แน่นอนว่ายิ่งระยะบินที่ไกลราคาตั๋วก็ย่อมต้องแพงกว่าระยะทางที่ใกล้
4. Fuel Prices เรื่องของราคาน้ำมันนี่แน่นอนอยู่แล้วครับว่าเป็นตัวกำหนดราคาอย่างเห็นได้ชัด ช่วงไหนที่ราคาน้ำมันถูกตั๋วก็ย่อมจะถูก ยิ่งช่วงไหนราคาน้ำมันแพงหรือมีการขาดแคลนน้ำมัน ราคาตั๋วก็จะแพงหูฉี่ 


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาตั๋วเครื่องบินติดตามได้จากลิงค์นี้ครับhttp://www.oknation.net/blog/print.php?id=836514



No comments:

Post a Comment