การเดินทางโดยรถบัสจากหาดใหญ่

การเดินทางโดยรถบัสจากหาดใหญ่ผ่านประเทศมาเลเซีย

    
เส้นทางนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีภูมิลำเนาอยู่แถวภาคใต้ คือการโดยสารรถบัสผ่านประเทศมาเลเซีย และผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาที่สงขลา    รถบัสจะออกเดินทางจากตลาดไทยที่สิงคโปร์ (Golden Mile Tower)   โดยจะมีรถเที่ยวหกโมงเย็นและเที่ยวสองทุ่ม ซึ่งจะออกเดินทางตอนกลางคืน




   เที่ยวหกโมงเย็นก็จะเดินทางถึงหาดใหญ่เวลาประมาณเจ็ดโมงเช้ากว่าๆตามเวลาเมืองไทย ส่วนเที่ยวสองทุ่มก็ถึงหาดใหญ่เวลาประมาณสี่โมงเช้ากว่าตามเวลาเมืองไทย

    หากท่านจะเดินทางหาดใหญ่มาสิงคโปร์ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถหาซื้อตัํ่วได้ตามบริษัทรถทั่วร์ ในเมืองหาดใหญ่

   ราคาค่าตั๋วจากสิงคโปร์ไปหาดใหญ่ ก็อยู่ในช่วงราคา 38-45 ดอลล่าร์สิงคโปร์
   ราคาค่าตั๋วจากหาดใหญ่ไปสิงคโปร์ ก็ตกอยู่ที่ประมาณ 750-850 บาท โดยขึ้นอยู่กับสภาพรถ บริษัทและเวลาการออกเดินทาง


     การเดินนี้อาจจะใช้เวลานานสักหน่อย ประมาณ 13-14 ชั่วโมง เลยที่เดียว   แต่อย่างไรก็ตามการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็เหมาะสำหรับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทางระหว่างไทยกับสิงคโปร์   ซึ่งเหมาะสำหรับท่านที่ไม่ชอบนั่งเครื่องบินหรือท่านที่เข็ดหลาบกับประสบการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศ

      จากประสบการณ์ที่ผ่านมาผู้เขียนเองก็เคยเจอเครื่องบินตกหลุมอากาศมาแล้วหลายครั้งซึ่งก็หนักบ้างเบาบ้างสลับกันไปแต่ไม่ถึงกับทำให้ขวัญหนีดีฝ่อ... จนกระทั่งประมาณปลายปี 1012  ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่เดินทางจากสิงคโปร์กลับประเทศไทย  ซึ่งสภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวนมากและส่งผลทำให้เครื่องตกหลุมอากาศแบบค่อนข้างรุนแรงมาก ประมาณว่าเครื่องฯตกวูบลงเหมือนโดดบันจี้จัมพ์เลย  ซึ่งก็ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องกรีดร้องลั่นกันทั้งลำ และหลังจากตั้งสติกันได้ก็ทำให้หลายคนถึงกับยกมือขึ้นสวดมนต์ไหว้พระ  หรือบ้างก็ทำท่าขอบคุณพระเจ้าและอื่นๆแปลกๆตามความเชื่อที่แตกต่างกันไปของแต่ละบุคล

       สำหรับผมหลังจากผ่านประสบการณ์ครั้งนั้นมา ต้องบอกเลยว่าผมค่อนแหยงกับการเดินทางโดยเครื่องบินไปพักใหญ่  แต่อย่างไรก็ตามด้วยหน้าที่การงานที่ต้องบินเดินทางออกไปเซอร์วิชลูกค้า ณ ประเทศต่างๆรอบๆเกาะสิงคโปร์ก็เลยทำให้ผมไม่มีทางเลือกและยังคงต้องใช้บริการเครื่องบินในการเดินทางต่อไป

     แต่ถ้าเป็นทริปที่เดินทางมาเที่ยวหรือมาพักผ่อนแถวๆภาคใต้ เช่น หาดใหญ่ หรือ ภูเก็ตแล้วละก็ผมก็จะเลือกเดินทางโดยรถบัสผ่านเส้นทางนี้แทน  และก็จัดว่าเป็นอะไรที่ไม่เลวเลยที่เดียวซึ่งนอกจากจะประหยัดแล้วก็ยังมีโอกาสได้ศึกษาทัศนียภาพและดูทิวทัศน์ของประเทศมาเลเซียระหว่างที่เดินทางผ่านอีกด้วย  ซึ่งก็จะทำให้เห็นสภาพความแตกต่างที่ชัดเจนเลยทีเดียวระหว่างประเทศไทย กับ มาเลเซีย ซึงรัฐบาลได้ตั้งเป้าจะยกระดับให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในอีก 10 ข้างหน้า....


    *** ถ้ามีโอกาสแนะนำว่าอย่าลืมทดลองดูสักครั้งนะครับ...


 




ที่มา : http://www.singaporemalaysiabus.com/hatyai.html







No comments:

Post a Comment