การใช้บ้ตร EZ Link Card

การมาสิงคโปร์ไม่ว่าจะเดินทางมาท่องเที่ยว   มาทำงาน  มาเรียนต่อ  หรือเป็นบุคคลที่เดินทางเข้าๆออกๆสิงคโปร์อยู่บ่อยๆหรืออยู่นานๆ และอื่นๆ  สิ่งแรกเลยที่อยากแนะนำให้ทุกคนมีติดตัวคือ   อี่ซี่ การ์ด (EZ-Link Card )





  EZ-Link Card เป็น smart card แบบเติมเงินซึ่งใช้งานได้สารพัดประโยชน์  สามารถใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เช่นจ่ายค่ารถโดยสารในการเดินทาง  จ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT หรือ LRT   จ่ายค่าแท๊กซี   ใช้ซื้อสินค้า จ่ายค่าชมสถานที่ท่องเที่ยว ใช้สระว่ายน้ำ และอื่นๆ


บัตร EZ-Link สามารถหาซื้อได้ที่: 

-  สถานีรถไฟ MRT ทุกสถานี รวมถึงท่ารถโดยสารทั่วไป (สำหรับท่านที่เดินทางมาถึงก็สามารถซื้อบัตรนี้ได้ที่สถานี  Changi Airport  ได้เลย)
-  ร้านสะดวกซื้อ  7/11
- ที่ทำการไปรษณีย์



ตัวอย่าง บัตร ez-card



ราคาบัตรและมูลค่าของบัตร

หากซื้อบัตรที่สถานี MRT หรือ สถานีรถโดยสารทั่วไป ท่านจะเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 12 SGD  ซึ่งจะประกอบด้วยมูลค่าบัตร 7 SGD  (มูลค่าที่สามารถนำไปใช้จ่าย)  ส่วนอีก 5 SGD จะเป็นค่าบัตร ซึ่งเป็นเงินกินเปล่าไม่สามารถที่จะแลกคืนได้   ถ้าซื้อที่ 7-11 จะต้องจ่าย 10 SGD  ซึ่งแบ่งเป็นมูลค่าบัตร 5 SGD และค่าบัตร 5 SGD

หากมูลค่าของบัตรหมดหรือไกล้จะหมด ท่านสามารถ Top Up หรือเติมเงิน ได้ที่เครื่องเติมเงินตามสถานีรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารได้ทั่วไป


 ดูเพิ่มเติมที่นี่ =>   http://www.ezlink.com.sg/ez-link-card/where-cards-sold.php 



การ Top Up บัตร EZ-Link




No comments:

Post a Comment