Sovereign Hill Ballarat

ไปกับทัวร์_ชมเหมืองทองบัลลารัท (Ballarat)

เมลเบิร์น_ไปกับทัวร์ (วันแรกตอนที่2)
เที่ยวชมเหมืองทอง Sovereign Hill Ballarat (Melbourne, Australia)


8.30 ออกเดินทางจากเมลเบิร์น  ต่อจากนั้นเวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆ  ทีมงานทัวร์ก็นำมาถึงสถานที่จุดแรกของโปรแกรมทัวร์คือ “Ballarat Wildlife Park”   ดังที่กล่าวรายละเอียดไว้ในตอนแรก

 หลังจากเที่ยวชม Wildlife Park เสร็จซึ่งใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง  คนพาทัวร์ขับรถมุ่งหน้าไปยังจุดหมายที่สอง เพื่อชมเมืองที่สร้างขึ้นและพัฒนาจากรายได้ที่เกิดจากการทำเหมืองทองคำ   และต่อจากนั้นก็เดินทางไปยังเป้าหมายสุดท้ายของวันคือเหมืองทองคำที่ชื่อว่า โซเวอร์เร้นจ์ฮิลล์ บัลลารัท ซึ่งอดีตเป็นเหมืองทองที่สร้างรายได้มหาศาลแก่คนที่เดินทางมาขุดทอง



*** การนำเที่ยวที่เมลเบิร์ล ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ  All in One กล่าวคือ พนักงานคนเดียวทำหน้าที่ทุกอย่าง ตั้งแต่ขับรถ คนดูแลนักท่องเที่ยว ควบคุมเวลา และเป็น ทัคคุเทศก์ บรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้รับฟัง


เหมืองแห่งนี้เคยมีคนเชื้อสายจีนเข้ามาขุดทองด้วย  ภายในจึงมีศาลเจ้าสำหรับคนจีน 

นายช่างทอง สาธิตการทำทองคำแท่ง ในสมัยที่ทำการขุดทอง

ลำธารที่ใช้ร่อนทองคำ   ผู้เช้ามาเยี่มชมสามารถร่อนผงทองคำเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

ข้าวของเครืองเล่นสมัยเก่าๆ  ซึ่งจะทำด้วยไม้   รวมถึงโบว์ลิงค์ ทั้งลูก ราง แก่น   ทำด้วยไม้ทั้งหมด

เมื่อมาถึงแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะลองโยนโบว์ดู
เครื่องจักรเก่าๆ ที่ใชงานในเหมือง
มีการแสดงสวนสนาม ของทหาร
มีโรงแรียน ซึ่งจำลองบรรยากาศเก่าๆ




ฝั่งตรงกันข้ามของเหมืองทองคำจะเป็นพิพิธภัณท์  เหมืองทองคำ  ซึ่งภายในจะมีการจำลองเรื่องราวและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและนักขุดทอง  เครืองมือเครื่องไม้ต่างๆที่ใช้ในการขุดทอง  รวมถึงรูปจำลองและบันทึกเรื่องราวของทองคำขนาดใหญ่ๆที่ขุดเจอ
ซ้ายมือรูปปั้นจำลอง  ซึ่งมีขนาดเท่ากับก้อนทองจริงๆที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่มีการขุดพบ ณ ที่เหมืองทองแห่งนี้  ซึ่งอยู่ลึกจากผิวดินประมาณ 2 -3  ฟุต (ถ้าจำไม่ผิด)  ส่วนรูปขวาคือรูปปั้นเท่าขนาดก้อนทองจริงๆที่เคยพบบริเวณเหมืองแห่งนี้  ซึ่งจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์เหมืองทอง



สินค้าที่ระลึกที่สำคัญ  คืออันนี้เลย  =>  แผ่นทองคำบรรจุในขวด  ซึ่งหากใครได้มาที่นี่ก็มักจะซื้อติดตัวไปฝากเพื่อนๆและคนที่คนที่คุณรักและนึกถึง



ชมคลิปที่นี่




This tour takes us to Ballarat, Victoria's biggest inland city and Sovereign Hill. Explore this perfectly re-created 1850s living museum showcasing the working and living conditions of the Gold rush era. Enjoy a visit to the Ballarat Wildlife Park and see emus, wombats, kangaroos, koalas and other amazing animals. Drive through Ballarat, the biggest inland city in Victoria View some beautiful historic architecture Experience life as it was in the 1850s at Sovereign Hill Try your luck at panning for gold Watch the working machinery as it was 150 years ago Enjoy the old style shops and watch traditional craftsmen Learn about the Chinese Heritage during the days of gold Visit the Gold Museum Enjoy a horse and carriage ride around Sovereign Hill (own expense) Includes entrance to the Ballarat Wildlife Park

No comments:

Post a Comment