กินขาปูยักษ์ ญี่ปุ่น

ครั้งหนึ่งกับบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์

ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งถื่อว่าเป็นการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งที่3 (สองครั้งแรกเป็นการเดินทางไปกับงาน ส่วนครั้งนี้ถือว่าเป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวไม่เกี่ยวกับงานซึ่งเป็นการเดินทางไปกับบริษัททัวร์โดยมีผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด(3วัน3คืน ไม่รวมวันเดินทาง) โดยที่สองวันแรกนั้นจะเป็นการเดินทางไปตามแพลนที่บริษัททัวร์ได้จัดเตรียมไว้ โดยมีไกด์เป็นคนนำทาง ส่วนวันที่สามจะเป็นฟรีเดย์ซึ่งลูกทัวร์สามารถแพลนใด้ด้วยตัวเองว่าจะเลือกไปที่ไหนในเมืองโตเกียว

ทริปนี้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองประมาณเที่ยงคืนและไปถึงสนามบินนาริตะซึ่งก็เป็นเช้าของวันใหม่ จากนั้นก็มุ่งหน้าเข้าเมืองโตเกียวเพื่อไปเที่ยวชมและไหว้พระขอพรเอากฤษเอาชัยที่วัดเซนโซจิ (รับประทานอาหารเที่ยง...บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง..ก่อนเข้าชมวัด) และหลังเสร็จการเยี่ยมชมวัดก็เดินทางต่อไปที่จังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งระหว่างก็มีการจอดแวะดูวิธีการชงชาเขียวแบบต้นฉบับญี่ปุ่นและแวะดูสินค้าแบรนด์เนมราคาถูกที่ Gotemba Outlet ก่อนเดินทางเข้าโรงแรมที่พักที่โรงแรม MI Fuji

*** วัดเซนโซจิ(Sensoji Temple) เป็นวัดใหญ่ในย่านอาซากุสะ จนบางคนนิยมเรียกว่าวัดอาซากุสะหรือวัดโคมแดง (Asakusa Kannon Temple) เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และเป็นที่นิยมมากที่สุดวัดหนึ่งของเมืองโตเกียว ที่มีผู้นิยมคนเดินทางมาสักการะและเที่ยวชม

ประสบการณ์วันนี้ในแต่ละจุดเป็นอะไรที่น่าสนใจ ไม่วาจะเป็นที่วัดหรือจุดที่แวะชมระหว่างทางเช่นการชงชาเขียวแบบต้นตำหรับและอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามทีเด็ดของวันนี้ก็คงจะเป็นมื้อเย็นที่โรงแรมที่ได้รวมบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ไว้ในเมนูด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของหลายๆคนที่ที่เดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้...

รสชาติเป็นอย่างไร? เหมือนปูบ้านเราไหม ?

จากการที่ได้ลิ้มลอง ก็บอกกันตรงๆว่าแตกต่าง....ปูม้าปูทะเลบ้านเราหากเราได้ปูที่มีคุณภาพหน่อย เราก็จะได้ปู่แน่นๆรสดีหวานนุ่มลิ้นกินเพลินได้ทั้งกินเล่นและกินเป็นกับหรือจะแกล้มเหล้า/เบียร์ก็ว่ากันไป ...แต่สำหรับขาปูต้มที่ญี่ปุ่นนี้รสชาติจะค่อนข้างแตกต่าง ซึ่งปูยักษ์มันก็อร่อยของมันไปอีกแบบตามรูปร่างและสรีระ ตัวใหญ่ๆแขนขายาวๆก็อาจจะไม่แน่นไม่แกร่งเหมือนตัวเล็กๆ แต่ด้วยความใหญ่มันก็กินเต็มปากเต็มคำดี! ซึ่งหากจะให้เปรียบให้ชัดเจน ก็คงแนะนำให้เปรียบเทียบระหว่างปูไทยนึ่งกับปูอัดที่มีขายตามตลาดหรือตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน โดยประมาณใครชอบแบบไหนก็ว่าแบบนั้นอร่อยซึ่งเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ...แต่สำหรับผมหลังจากที่ได้ลิ้มลองแล้ว ก็ขอบอกว่าผมไม่ติดใจและยืนยันว่ายังชอบปูไทยมากกว่า!

*** ขอขออภัยเรื่องรูปภาพและคลิป จริงๆแล้วถ่ายไว้เยอะเลย แต่เนื่องจากมีการผลิตพลาดทางแทคนิค กลับมาถึงไทยไฟล์รูปภาพและคลิป เสียและเปิดไม่ได้เกือบทั้งหมด คงเหลือแต่ความทรงจำดีที่นำมาเล่าสู่กัน ....ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

No comments:

Post a Comment