Singapore Flyer

Singapore Flyer is now Asia's largest giant observation wheel

สิงคโปร์ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) The World’s Biggest Observation Wheel

      สิงคโปร์ฟลายเออร์  (Singapore Flyer)  ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแถบมาริน่า เบย์ (Marina Bay)  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของสิงคโปร์ ...  โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2008 ที่ผ่านมา.. ซึ่งถือว่าเป็น Observation Wheel หรือวงล้อสังเกตุการที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลก  โดยมีความสูงถึง 165 เมตร หรือเท่ากับอาคารสูง 42 ชั้น มีเส้นผ่าศูนย์กลาง150 เมตร   และประกอบด้วยแคปซูลติดตั้งเครื่องปรับอากาศซึ่งมีขนาดประมาณเท่ากับรถบัสขนาดเล็กจำนวน 28 แคปซูลซึ่งสามารถบรรทุกหรือรองรับนักท่องเที่ยวได้ 28 คนต่อแคปซูล  และใช้เวลาหมุนแต่ละรอบประมาณ 30 นาที





   " People mistakenly call the Singapore Flyer as the world’s biggest and tallest ferris wheel, but there’s a huge difference between a ferris wheel  and a giant observation wheel."
***  มีบางคนบอกว่าโดยทั่วไปแล้วผู้คนมักเข้าใจผิดและมักเรียกสิ่งนี้ว่าเป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ...ซึ่งจริงๆแล้วโครงสร้างแบบนี้น่าจะเรียกว่า  Observation Wheel และจะแตกต่างกับ ferris wheel หรือชิงช้าสวรรค์ที่เราคุ้นเคย ..



      กระเช้าจะมีลักษณะเป็นแคปซูลและล้อมด้วยกระจกใสตกแต่งทันสมัยและติดแอร์  (air-conditioned glass capsules)  นอกจากนั้นยังมีบริการแพ็คเก็จพิเศษ (Package) คือสามารถเลือกนั่ง Dinner ในแคปซูลได้   ซึ่งจะทำให้คุณได้มีความสุขกับการดื่มไวน์และรับประทานอาหารในท่ามกลางความสูงระดับก้อนเมฆของสิงคโปร์

 
      บรรยากาศด้านบนนอกจากท่านจะได้สัมผัสกับความสูงระดับก้อนเมฆแล้ว ท่านยังสามารถมองเห็นสถานที่ต่างๆที่เป็นแลนด์มาร์คหรือสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ได้อย่างชัดเจน และสามารถมองเห็นสถานที่อื่นๆที่ห่างออกไปถึง  45 กิโลเมตร อย่างเช่นสนามบินชางงี เป็นต้น


  เวลาทำการและค่าบริการ

 -  เปิดบริการ 08.30 - 22.30 น.
 -  อัตราค่าบริการจะแยกเป็นอ๊อฟชั่นดังไปนี้

     ถ้าเป็นแบบธรรมดาทั่วๆป ราคาตั๋ว ผู้ใหญ่ 29.50$ เด็ก 20.65$ (อายุ 3-12 ปี ส่วน 0-3 ปี ฟรี ) และ  23.60 $ สำหรับผู้อาวุโส (อายุ 60 ปี เป็นต้นไป)  แต่ถ้าเป็นทางเลือกแบบเร่งด่วนหรือขอบริการลัดคิว ก็มีค่าใช้จ่าย 52 $ สำหรับผู้ใหญ่ 36.40$ สำหรับเด็กและ  41.60 $ สำหรับผู้สูงอายุ...แต่ถ้าเลือกอ๊อฟพิเศษซึ่งจะประกอบด้วยตั๋วด่วนซึ่งสามารถลัดคิวได้พร้อมด้วยเครื่องดื่มค๊อกเทล 1 แก้ว เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศที่งดงามแล้วละก็ท่านก็จะต้องจ่าย 69 $ สำหรับผู้ใหญ่  48.30$ สำหรับเด็ก และ 55.20 $สำหรับผู้สูงอายุ

 -  รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.singaporeflyer.com.sg




การเดินทาง 

     Singapore Flyer ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านมาริน่า เบย์ (Marina Bay)  ซึ่งสามารถเดินทางได้หลายวิธีไม่ว่าจะเดินเท้า  นั่งแท๊กซี  ใช้บริการรถเมล์โดยสาร  หรือรถไฟฟ้า MRT ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี่ CC4 หรือ DT15  ตามแผนที่ดังรูป











 

No comments:

Post a Comment