Fish head curry

แกงกระหรี่หัวปลา (Fish head curry)  เมนูยอดฮิตของสิงค์โปร์เชื้อสายอินเดียและมาเลฯ


ภาพประกอบจากกลูเกิล

    เมนูนี้จะเป็นการนำหัวปลากระพงแดง ( red snapper fish) มาแกงผสมผสานกับเครื่องเทศสไตล์อินเดีย และปรุงรสเปรี้ยวจากมะขาม พร้อมด้วยผักบางอย่างเช่น กระเจี๊ยบเขียว(okra) มะเขือม่วง(eggplants) พริกชี้ฟ้า และหอมแดง



    เมนูนี้หากพิจารณาที่สีสรรค์อาจเป็นที่ตกอกตกใจสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยชอบอาหารรสเผ็ด แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบอกว่ามันเป็นแค่ภาพลวงตา...สีสรรค์ดูเผ็ดร้อนดุดันก็จริง แต่ของจริงๆไม่เผ็ด(สีสรรค์เกิดจากเครื่องเทศเป็นหลัก)

    เมนูนี้เป็นที่นิยมของชาวสิงคโปร์เชื้อสายอินเดียและมาเลเซีย...การรับประทานก็นิยมทานกับข้าวสวยร้อนๆเป็นหลัก  หรือจะทานแบบคนจีนก็ได้หากท่านใดที่ไม่ค่อยชอบความร้อนแรงของเครื่องเทศ โดยใช้ขนมปั่งนุ่มๆ (Soft bun) ซับน้ำแกงรับประทาน ซึ่งก็จะช่วยลดความร้อนแรงของเครื่องเทศลงได้


ทานข้าวบนใบตองด้วยมือ    เป็นที่นิยมของคนเชื้อสายอินเดีย 






Tips :   ที่สิงคโปร์มีอีกเมนูที่มีหน้าตาคล้ายแกงหัวปลา นั่นคือ ฟิช อัสสัม ( Fish Assam)  ซึ่งมีรสเผ็ดมาก (เผ็ดขี้มูกไหล)

ดังนั้นคนที่ไม่ชอบเผ็ดควรต้องเช็คให้แน่ใจก่อนสั่งนะครับ






คลิปการทำแกงกระหรี่หัวปลา
  • ร้านแกงหัวปลาที่มีชื่อระดับท๊อป 5 ของสิงคโปร์มีที่่ไหนบ้าง สามารถดูรีวิวจากลิงค์นี้ครับ =>  Top 5 Fish Head Curry in Singapore


    Fish head curry is a dish in Malaysian and Singaporean cuisine with Chinese and Indian origins. The head of a red snapper is semi-stewed in a Kerala-style curry with assorted vegetables such as okra and eggplants. It is usually served with either rice or bread, or as a shared dish.



No comments:

Post a Comment