สถานตากอากาศบางปู

เที่ยวบางปู.... ดูนกนางนวล

ภาพประกอบจากกลูเกิล
---------------------------------------------------------------------------------
สถานตากอากาศบางปู ....สถานที่นี้สร้างมา 70 กว่าปีแล้ว ในยุคก่อนเป็นสถานพักผ่อนชายทะเล ที่ใกล้กรุงเทพ ไปมา สะดวก มีสะพานสุขตา , ศาลาสุขใจ มีร้านอาหาร เสาร์-อาทิตย์ มีลีลาศ ในนิยายสมัยก่อน มักจะกล่าวถึงบ่อยๆ และยังมีบทเพลง ที่กล่าวถึงที่แห่งนี้ ไพเราะมากมายหลายเพลง
                ---------------------------------------------------------------------------------



 ทริปนี้เกิดเมื่อต้น พฤศจิกายน 2559  (5 พ.ย) ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นช่วงที่กลับไปพักที่เมืองไทย  

 จากบ้านที่มีนบุรีไปบางปู ระยะทางประมาณสี่สิบกว่ากิโลฯซึ่งถือว่าไม่ไกล   ซึ่งเมื่อนานมาแล้วหรือประมาณ 11-12 ปีที่แล้ว ก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองโบราญ และฟาร์มจระเข้มาแล้ว แต่ทว่าไม่เคยได้แวะไปสถานที่แห่งนี้เลย

ระยะหลังๆได้มีโอกาสอ่านรีวิวจากหลายแหล่งข่าวซึ่งฟังดูแล้วก็น่าสนใจ  และก็เลยถือโอกาสไปพิสูจน์ด้วยตนเอง และก็เก็บมาเขียนบันทึกเล็กๆไว้ว่าครั้งหนึ่งได้มีโอกาสมาสูดอากาศที่นี่   

ย้ำอีกนิด อันนี้เป็นการบันทึกการเดินทางเล็กๆ ไม่ได้เป็นรีวิวเนื่องสถานที่แห่งนี้มีริวิวมีหลายๆท่านได้รีวิวไว้อย่างละเอียดแล้ว ดังลิงค์ต่อไปนี้

  + สถานตากอากาศบางปู  โดย  http://www.edtguide.com/hotel/74165/sathan-tak-akat-bang-pu-hostel

  +
สถานตากอากาศบางปู  โดย สมาชิก pantip.com (อันนี้ริวิวละเอียดดี)


นิยามของที่นี่คือ 'กินปู ดูนก เต้นรำ ย่ำป่าชายเลน"

ทริปนี้พี่เสือไปถึงตั้งแต่เช้าตรู่เลย  เนื่องจากตั้งใจไปดูนกและดูลีลาการบินโฉบอาหารของเหล่านกนางนวลในยามเช้าซึ่งเป็นกากหมูทอด (มีขายชุดละ 10 บาท )  และ ตั้งใจไปกินปู 

การโชว์ท่วงท่าลีลาการโฉบอาหารของเหล่านางนวลนั้นถือว่าเป็นอะไรที่ประทับใจมากซึ่งต้องให้คะแนนพิเศษสำหรับท่ายาก  ส่วนเรื่องกินปูนั้นต้องบอกว่า Fail ล้มเหลวไม่เป็นท่า  เนื่องร้านอาหางศาลาสุขใจที่ยื่นไปในทะเลนั้นเขาเปิดบริการหลัง 10 โมงเช้า  ซึ่งเราเป็นแขกชุดแรกที่เข้าไปช่วงที่ร้านเพิ่งเปิดบริการซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปูสดยังเดินทางมาไม่ถึง ทางร้านมีแต่ปูเก่าที่สับแช่เย็นไว้ซึ่งเหมาะสำหรับทำอาหารได้เพียงบางเมนูเท่านั้นเช่นปูผัดผงกระหรี่หรือผัดน้ำพริกเผาประมาณนี้ ....ก็เป็นอันว่าความตั้งใจที่จะไปกินปูนึ่งปูเผาก็เลยต้องยกเลิกไปและเปลี่ยนไปกินปูหลนและอย่างอื่นแทน


  • ภาพเก็บตกเล็กๆตอนป้อนอาหารนก
โยนกากหมูทอดไปบนอากาศ ให้เหล่านางนวลบินเข้ามาโฉบ

บางรีวิวบอกว่านกนางนวลที่นี่เยอะมาก   แต่อาจเป็นเพราะเช้าไปหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจก็เลยเห็นแค่ไม่กี่ร้อยตัว


    หลังจากชมนกแล้วสิ่งที่คาดหวังก็คืออยากจะไปชิมปูให้ถึงถิ่นให้สมกับคำล่ำลือ แต่ทว่าปูเขามาสายก็เลยทำให้ต้องชวดฉลูขาลเถาะไปตามระเบียบ    ส่วนเต้นรำกับย่ำป่าชายเลนนั้นทริปพี่เสือขอบายเนื่องมีเวลาค่อนข้างจำกัดและไม่ค่อยสัดทันในเรื่องกิจกรรมเต้นเข้าจังหวะในยามปกติ ยกเว้นตอนเมา....556
   

สิ่งที่คาดหวัง  แต่มาเช้าไปก็เลยไม่ได้เจอ

  • แผนที่ประกอบการเดินทาง


................... จบทริปบางปู    บันทึกเล็กๆของพี่เสือ..........................

No comments:

Post a Comment