Sinsuran Night Market


อาหารทะเลที่ตลาด Sinsuran 




เมืองโคตาคินาบาลู (Kota Kinabalu) นี้ผู้เขียนได้มีโอกาสไปสามถึงสี่ครั้งนับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา  และมีโอกาสได้ไปที่นั้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม  2557 (2014)

ครั้งนี้มีเวลาได้แสตนบายอยู่บนฝั่งนานหน่อยก่อนที่จะบินลงแท่นเจาะน้ำมันกลางทะเล และก็มีเวลาได้เที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งก็ได้เขียนรีวิวไว้ดังลิงค์ต่อไปนี้



1) ไปเที่ยวหมู่บ้าน (Kampung Air)
2) ไปเที่ยวเกาะ Sapi Island
3)  ไปเที่ยว Mari Mari หมู่บ้านวัฒธรรมของรัฐซาบาห์ (ตอนที่ 1)
4)  ไปเที่ยว Mari Mari หมู่บ้านวัฒธรรมของรัฐซาบาห์ (ตอนที่ 2)


"การได้มารับประทานอาหารทะเลๆที่ตลาดกลางคืน Sinsuran เมืองโคตาคินาบาลู (Kota Kinabalu) บนรัฐซาบาห์ถือได้ว่าเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและโปรดปรานอาหารทะเล "

 หากพูดถึงเรื่องการกิน อยู่ คือเรื่องอาหารทะเลแล้ว ตลาดกลางคืน Sinsuran ที่เมืองโคตาคินาบาลู แห่งนี้จัดว่าไม่เป็นรองใคร

ผู้เขียนเองก็ได้ไปเดินเที่ยวชมและชิมมากับเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งก็จะได้นำภาพสวยๆชวนหิวมาไห้ได้ชมกัน แล้วลองมาพิจารณาดูกันว่าสมคำล่ำลือหรือไหม

กุ้งมังกรเผาตัวโตๆ ถือว่าเป็นไฮไลน์ของตลาดแห่งนี้




หมึกย่างตัวโตๆ


ปลาเผา

ปีกไก่ย่าง
อาหารพื้นเมือง
เครื่องดื่ม
ภาพที่นำมาฝากกันเป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น   ในสภาพความเป็นจริงต้องบอกว่าตลาดแห่งนี้เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่และมีอาหารทะเลสดๆให้เลือกชิมมากมายๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งหอยปูปลา รวมไปถึงเจ้ากุ้งก้ามกามตัวโตซึ่งถือว่าเป็นไฮไลน์ของตลาดแห่งนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนราคาคิดตามน้ำหนักขีดละประมาณ 28-30 ริงกิต หรือ 200 กว่าบาทถึง 300 บาท

ทีนี่มีร้านอาหารทะเลเยอะมาก ท่านสามารถเลือกซื้อจากที่เขาปิ้งย่างไว้ให้เรียบร้อยแล้วนั่งโต๊ะทานได้เลยหรือถ้าอยากทานอะไรที่นอกเหนือจากนั้นก็ไปชี้เอาและสั่งทำกันสดๆเลยก็ได้  ซึ่งแต่ละร้านจะมีโต๊ะให้นั้งรับทาน มีข้าว มีน้ำมีเครื่องดื่มไว้บริการ











ชมคลิป  ที่นี่.....



 การเดินทาง :

ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่กลางใจเมือง ติดกับท่าเทียบเรือที่จะเดินทางไปยังเกาะต่างๆที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งห่างจากสนามบินเพียง 8 กิโลฯ





No comments:

Post a Comment