คลิปสถานีดูไบ


คลิปนี้เป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากเนื้อหาตอนที่แล้ว (บันทึกเล็กๆ : ครั้งหนึ่งที่เมืองอาบูดาบี้)  ซึ่งหลังจากเสร็จงาที่ได้รับมอบหมายก็เดินทางมาขึ้นครึ่งเพื่อบินกลับออฟฟิศที่สิงคโปร์ 

ระหว่างที่รอเที่ยวบิน ก็มีเวลาพอที่จะเดินเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่บริเวณดูไบมอลล์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของลานน้ำพุเต้นระบำที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบเบิร์จคาลิฟา หรือ หอคอยคาลิฟา และก็ได้บันทึกเรื่องราวบางส่วนมาฝากกันดังนี้



การทำทรายสีในแก้วใส ที่ศูนย์การค้าข้างตึก เบิร์จ คาลิฟา ดูไบ



การแสดงน้ำพุเต้นระบำรอบแรก .... ภาพอาจยังไม่สวนเนื่องจากท้องฟ้ายังไม่มืด



การแสดงน้ำพุเต้นระบำรอบแรก .... ความพยายามครั้งที่สอง ท้องฟ้ามืดสนิท ดูดีขึ้นมาหน่อยตามศักยภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า ( Sumsung S )



นิยามของน้ำพุแห่งดูไบ !


น้ำพุแห่ง ดูไบ หรือ น้ำพุเต้นระบำ ตั้งอยู่ในทะเลสาบเบิร์จคาลิฟา ทะเลสาบที่เป็นศูนย์กลางของเมืองดูไบ ถูกรายล้อมไปด้วยตึกที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ดูไบมอลล์ เบิร์จคาลิฟา หรือ หอคอยคาลิฟา เดิมชื่อ เบิร์จดูไบ เป็นตึกระฟ้าสูงยวดยิ่ง ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ .ศ. 2552 และเปิดให้ใช้ได้อย่างเป็นทางการ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาขนาดยักษ์ มีที่ตั้ง ณ “ชุมทางเชื่อมต่างระดับที่ 1” ของถนนชิค ซาเยด และถนนโดฮา นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมชื่อดังอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

อ่านต่อ => 
น้ำพุแห่ง ดูไบ

No comments:

Post a Comment